วารสารพัฒนาการเรียนการสอน มหาวิทยาลัยรังสิต

Journal of Rangsit University: Teaching & Learning

ISSN 2822-1400 (Print)

ISSN 2822-146X (Online)

Volume 15, Number 2 (July - December), 2021

Table of Contents

Page
Research Articles
การวิเคราะห์อภิมานเกี่ยวกับผลของการใช้แนวคิดแผนภาพมโนทัศน์เพื่อส่งเสริมผลลัพธ์การเรียนรู้
จุฑามาศ แสงงาม
1-10
การพัฒนากระบวนการเรียนการสอนตามแนวคิดการวางแผนกลยุทธ์และการคิดนอกกรอบ ของนักศึกษาระดับปริญญาตรี
เธียรดนัย เสริมบุญไพศาล วิชัย เสวกงาม และ พัชณิตา ธรรมยงค์กิจ
11-30
การพัฒนาแบบวัดการคิดเชิงวิพากษ์ตามแนวคิดของเดรสเซลล์และเมย์ฮิว โดยเน้นสถานการณ์วิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ปัญญา แจ้งสว่าง ฉัตรศิริ ปิยะพิมลสิทธิ์ และ เอกรัตน์ ทานาค
31-46
ความรู้และทักษะการปฏิบัติการพยาบาลเด็กของนักศึกษาพยาบาลศาสตรบัณฑิต ในการเรียนการสอนวิชาปฏิบัติการพยาบาลสุขภาพเด็ก 2
แก้วกาญจน์ เสือรัมย์ จุฑามาศ พายจะโปะ และ จุฬาภรณ์ ตั้งภักดี
47-64
การพัฒนาทักษะการสร้างนวัตกรรมการเรียนรู้ของครูภาษาไทยในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยใช้ ICT เป็นฐาน
ณฤดี เนตรโสภา
65-81
การพัฒนาการออกเสียงพยัญชนะภาษาอังกฤษที่เป็นปัญหา โดยการใช้ชุดการฝึกการออกเสียงภาษาอังกฤษ ในรายวิชาสัทศาสตร์ภาษาอังกฤษ สำหรับนักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาวิชาภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร
ปรารถนา ผดุงพจน์
82-95
การสังเคราะห์องค์ประกอบของรูปแบบการเรียนการสอนแบบผสมผสานตามแนวคิดคอนสตรัคติวิสต์ โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน
อัจฉรีย์ พิมพิมูล
96-111
Grade-11 Students’ Understanding of Matrix Multiplication after Participating in Matrix Transformation Activities According to Pirie-Kieren’s Model: A Case Study
Pichanan Noythathong Wararat Wongkia and Parames Laosinchai
112-127
การจัดการเรียนการสอนดนตรีไทยในหลักสูตรโรงเรียนนานาชาติ
ภัทรวดี สุวรรณศร และ ดนีญา อุทัยสุข
128-139
การพัฒนาการให้เหตุผลเชิงวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ในรายวิชาชีววิทยา ด้วยการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะที่มีการโต้แย้ง
นลินี สอนชา เมษยะมาศ คงเสมา และ จีระวรรณ เกษสิงห์
140-153
การพัฒนาชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์เรื่องการตรวจสอบคุณภาพไข่ไก่เพื่อส่งเสริมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นบูรณาการ สำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
กฤติญาภรณ์ นิพรรัมย์ สาธิตา ทากัน และ น้ำฝน คูเจริญไพศาล
154-172
การศึกษาผลการใช้บทเรียนภาษาอังกฤษผ่านพอดคาสต์เพื่อพัฒนาความรู้พื้นฐานภาษาอังกฤษสำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
ศิตา เยี่ยมขันติถาวร และ จรีลักษณ์ รัตนาพันธ์
173-185
กระบวนการพัฒนาอัตลักษณ์เชิงบวกของนักศึกษาพิการในสถาบันอุดมศึกษา
รัตนลักษณ์ มณีรัตนโชติวงศ์ และ จรูญศรี มาดิลกโกวิท
186-200
Review Articles
การเรียนการสอนระดับการศึกษาชั้นพื้นฐานภายหลังเหตุการณ์ไวรัสโควิด-19 ภายใต้วิถีชีวิตปกติใหม่
ศิริภัททรา จุฑามณี เพชรไพลิน พิบูลนิธิเกษม และ ณิชกุล พิชาชาญ
201-210
Approved By TCI (2020 - 2024)

Indexed in