วารสารพัฒนาการเรียนการสอน มหาวิทยาลัยรังสิต

Journal of Rangsit University: Teaching & Learning

ISSN 2822-1400 (Print)

ISSN 2822-146X (Online)

ขั้นตอนการพิจารณาคุณภาพบทความ

  1. ผู้เขียนทำการส่งบทความต้นฉบับให้กองบรรณาธิการ
  2. กองบรรณาธิการพิจารณาความเบื้องต้นของบทความ
    • หากไม่ผ่านการพิจารณาเบื้องต้น จะ ปฏิเสธการพิจารณา และแจ้งผู้เขียน
    • หากผ่านการพิจารณาเบื้องต้น จะดำเนินการ รับพิจารณา
  3. กองบรรณาธิการส่งบทความให้ผู้ทรงคุณวุฒิ (reviewer) จำนวน 3 ท่าน
    • หากถูก ปฏิเสธ (rejected) จะมีการแจ้งผู้เขียน
    • หากได้รับการ รับพิจารณา (accepted) หรือ รับแบบมีข้อเสนอแนะเล็กน้อย (accepted with minor revisions) ผู้เขียนจะต้องปรับบทความตามคำแนะนำ
  4. ผู้เขียนดำเนินการ ปรับแก้บทความ ตามข้อเสนอแนะ
  5. ผู้เขียนชำระค่าธรรมเนียมตีพิมพ์บทความเพิ่มเติม จำนวน 3,500 บาท
  6. ผู้เขียนจัดส่งเอกสาร ได้แก่
    • หนังสือรับรองเพื่อขอตีพิมพ์เผยแพร่บทความในวารสาร
    • ไฟล์บทความที่ปรับแก้แล้ว พร้อมไฟล์ชี้แจงการแก้ไขบทความ มายังกองบรรณาธิการ
  7. กองบรรณาธิการดำเนินการออกหนังสือรับรองการตีพิมพ์บทความให้แก่ผู้เขียน

 

เงื่อนไขการพิจารณาคุณภาพบทความ 

บทความวิจัยหรือบทความวิชาการที่นำลงตีพิมพ์จะต้องผ่านกระบวนการพิจารณาคุณภาพจากผู้ทรงคุณวุฒิ (double-blind peer review) จำนวน 3 ท่าน ที่ไม่อยู่ในสังกัดสถาบันเดียวกันกับเจ้าของบทความ และได้รับการแจ้งผลจากผู้ทรงคุณวุฒิว่า เห็นชอบอนุมัติให้ลงตีพิมพ์ได้ แต่บทความใดที่ผู้ทรงคุณวุฒิแจ้งผลว่า ไม่อนุมัติให้ลงตีพิมพ์ หมายถึง บทความนั้นจะถูกปฏิเสธการตีพิมพ์ ทั้งนี้ ผลการตัดสินใจของบรรณาธิการถือเป็นที่สิ้นสุด

 

                        Approved By TCI (2025 - 2029)

Indexed in