วารสารพัฒนาการเรียนการสอน มหาวิทยาลัยรังสิต

Journal of Rangsit University: Teaching & Learning

ISSN 2822-1400 (Print)

ISSN 2822-146X (Online)

Volume 17, Number 1 (January - June), 2023

Table of Contents

Page
Research Articles
การส่งเสริมความสามารถในการสะท้อนคิดของนิสิตครูที่มีระดับความรู้พื้นฐานในการออกแบบการเรียนรู้ที่แตกต่างกันโดยใช้แนวทางการศึกษาผ่านบทเรียน
กัญญารัตน์ โคจร
1-16
การพัฒนาทักษะการคิดเชิงคำนวณเรื่องวงจรไฟฟ้าด้วย CICP model ร่วมกับการเขียนโปรแกรมแบบบล็อกคำสั่ง สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
ดำรงฤทธิ์ คุณสิน และ สุรีย์พร สว่างเมฆ
17-33
การพัฒนารูปแบบการเรียนรู้ตลอดชีวิตที่ส่งเสริมคุณลักษณะคนไทยที่พึงประสงค์ของบุคลากรทางการศึกษาและเยาวชนในเขตพื้นที่การศึกษาจังหวัดนนทบุรี
เจนศึก โพธิศาสตร์ สุรยศ ทรัพย์ประกอบ และ พัดชา ดอกไม้
34-54
Effectiveness of Project-based Learning Implementation to Enhance Rangsit University Students’ 4Cs of 21st Century Skills in Learning English
Supachanin Duangchinda and Panidnad Chulerk
55-71
การพัฒนาหลักสูตรออนไลน์แบบเปิดตามรูปแบบความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของปัจจัยที่ส่งผลต่อคุณลักษณะของความเป็นผู้ประกอบการเพื่อเสริมสร้างคุณลักษณะของความเป็นผู้ประกอบการ ของนักศึกษาในวิทยาลัยอาชีวศึกษาเอกชนขนาดใหญ่ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร
พัชรา วาณิชวศิน
72-89
ผลการบูรณาการองค์ความรู้แบบสะเต็มศึกษาในสถานศึกษา
ศศิธร กาญจนสุวรรณ ทิวัตถ์ มณีโชติ และ สมคิด พรมจุ้ย
90-104
ผลสัมฤทธิ์ เรื่อง โปรแกรมเชิงเส้น ด้วยการสอนแบบอริยสัจ 4 ของนักศึกษาคณะนวัตกรรมเกษตร มหาวิทยาลัยรังสิต
ศิริวรรณ วาสุกรี
105-121
ความพึงพอใจของนักศึกษาระดับปริญญาตรีต่อการจัดการเรียนรู้ออนไลน์ รายวิชาฟิสิกส์ทั่วไปในภาวะนิวนอร์มัล
กาญจนา จันทร์ประเสริฐ
122-133
โปรแกรมการเรียนรู้ทางอารมณ์และสังคมตามแนวคิดเซเฟอร์และการเรียนรู้แบบร่วมมือเพื่อส่งเสริมความสามารถทางสังคมของเด็กอนุบาล
รังสิรัศม์ วงศ์อุปราช ศศิลักษณ์ ขยันกิจ และ ชาริณี ตรีวรัญญู
134-149
The study of English Teachers’ Burnout During COVID-19 Pandemic
Sita Yiemkuntitavorn and Wannaprapha Suksawad
150-161
การพัฒนาทักษะการจดจำรูปแบบและทักษะการออกแบบอัลกอริทึมด้วยกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยเกมที่ไม่ใช้คอมพิวเตอร์ ในหน่วยการเรียนรู้เรื่องสิ่งมีชีวิตของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
ลักษิกา จาเลิศ และ สุรีย์พร สว่างเมฆ
162-178
การจัดการเรียนรู้โดยใช้กรณีศึกษาทางด้านนิติวิทยาศาสตร์เพื่อส่งเสริมความรอบรู้ด้านสุขภาพ เรื่อง ระบบร่างกายของมนุษย์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ลินละดา จันทนะชาติ และ ธิติยา บงกชเพชร
179-197
ผลของการจัดกิจกรรมศิลปะแบบเน้นกระบวนการที่มีต่อทักษะการชี้นำตนเองของเด็กปฐมวัย
ศุภรัตน์ เลิศสุทธิไกรศรี ปิยะนันท์ หิรัณย์ชโลทร และ อรพรรณ บุตรกตัญญู
198-211
การพัฒนาโปรแกรมลดจริยธรรมหลุดตามแนวคิดลักษณะมุ่งอนาคตควบคุมตนและการเรียนรู้แบบฉากทัศน์เป็นฐานสำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย: กระบวนการพัฒนาและผลการทดลองนำร่อง
สุรไกร นันทบุรมย์ ชาริณี ตรีวรัญญู และ อัมพร ม้าคนอง
212-227
Approved By TCI (2020 - 2024)

Indexed in