ISSN 1905-7881 (Print)
ISSN 2651-1584 (Online)
วารสารพัฒนาการเรียนการสอน มหาวิทยาลัยรังสิต
Journal of Rangsit University: Teaching & Learning
http://jrtl.rsu.ac.th
สวัสดีผู้อ่านทุกท่าน... อาจจะรอคอยกันนานกว่าที่เคยสำหรับวารสารฯ ฉบับนี้ เนื่องจากมีการตรวจประเมินเนื้อหากันเคร่งครัดและมีการปรับปรุงแก้ไขหลายครั้ง จึงส่งผลให้รูปเล่มตีพิมพ์ออกมาล่าช้า ทางกองบรรณาธิการจึงขออภัยไว้ ณ ที่นี้ นอกจากนั้นยังมีข่าวสารที่ขอแจ้งเพิ่มเติมว่า ตั้งแต่ฉบับหน้าเป็นต้นไป วารสารฯ จะมีการปรับโฉมครั้งใหญ่ โดยเฉพาะในส่วนของทีมผู้ทรงคุณวุฒิที่ได้เรียนเชิญมาจากทั้งภายในและภายนอกสถาบัน ตลอดจนกระบวนการกลั่นกรองบทความตั้งแต่ขั้นเริ่มต้นจวบจนถึงขั้นสุดท้ายของทั้งบทความวิจัยและบทความปริทัศน์ให้เกิดความเข้มข้นในเชิงคุณภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อเตรียมพร้อมยกระดับมาตรฐานของวารสารเข้าสู่ฐานข้อมูลของศูนย์ดัชนี การอ้างอิงวารสารไทย (Thai-Journal Citation Index Centre) หรือ TCI ซึ่งเป็นการสนองตอบต่อแนวทางการประกันคุณภาพการศึกษา ของสำนักงานคณะ กรรมการการอุดมศึกษา และสำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา (องค์กรมหาชน) ทั้งนี้ จึงขอเรียนเชิญท่านผู้สนใจลงตีพิมพ์บทความ สามารถศึกษาหลักเกณฑ์การจัดส่งผลงานได้จากส่วนท้ายเล่มของวารสารฯ โดยหากมีข้อสงสัยโปรดติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเลขานุการของกองบรรณาธิการ แล้วพบกันใหม่ในฉบับหน้า...............
วารสารพัฒนาการเรียนการสอน. Vol.5 No.2 , July - December 2011.
Table of Contents
Page | |
---|---|
Research Articles | |
การพัฒนาชุดทดลองเรื่องการกำทอนของคลื่นในท่ออากาศ ปรียา อนุพงษ์องอาจ |
5-19 |
การพัฒนาโปรแกรมสำเร็จรูปเพื่อการจำแนกผู้ป่วยเบาหวานด้วยภูมิปัญญาไทย วัฒนา ชยธวัช |
20-33 |
การพัฒนาชุดการสอน รายวิชา TRM 225 งานมัคคุเทศก์ นพปฎล ธาระวานิช |
34-49 |
ปัจจัยทางจิตวิทยาที่ส่งผลต่อความคิดสร้างสรรค์ด้านแฟชั่นดีไซน์ของนักศึกษาศิลปะการออกแบบ อนัญญาลัลน์ วัฒนะนุพงษ์ |
50-65 |
การพัฒนาสื่อการสอนอิเล็กทรอนิกส์ รายวิชา ESS 110 ว่ายน้ำ สุจิตรา บุญเกิด |
66-83 |
ปัจจัยทางจิตวิทยาที่เกี่ยวข้องกับแนวทางการปฏิบัติศาสนกิจของพระนิสิตชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย เจษฎากานต์ กองทา |
84-97 |
Review Articles | |
ความคิดสร้างสรรค์สร้างได้ พงษ์ยุทธ กล้ายุทธ |
98-107 |
เรียนบัญชีด้วยเกมแสนสนุก เกศรา สุพยนต์ |
108-121 |