ISSN 1905-7881 (Print)
ISSN 2651-1584 (Online)

วารสารพัฒนาการเรียนการสอน มหาวิทยาลัยรังสิต
Journal of Rangsit University: Teaching & Learning
jrtl.rsu.ac.th
วารสารพัฒนาการเรียนการสอนมหาวิทยาลัยรังสิต ได้ก้าวเข้าสู่ปีที่ 3 ฉบับที่ 1 ทางกองบรรณาธิการมุ่งเน้นที่จะนำเสนอผลงานทางวิชาการ สำหรับการพัฒนาการเรียนการสอนอย่างต่อเนื่อง เพื่อประโยชน์สำหรับแลกเปลี่ยนประสบการณ์และทักษะที่จะนำไปใช้ในการปรับปรุงการเรียนการสอนให้มีประสิทธิภาพได้ดียิ่งขึ้น
ในวารสารฉบับนี้ กองบรรณาธิการได้แบ่งเนื้อหาเป็น 2 ส่วนคือ ส่วนแรกเนื้อหาที่เป็นผลงานวิจัยทั้งหมด 3 เรื่อง ได้แก่ การสร้างบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนแบบมัลติมิเดีย วิชา หลักการบัญชีต้นทุน หลักสูตรบัญชีบัณฑิต มหาวิทยาลัยรังสิต การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนสำหรับการเรียนเสริมวิชาฟิสิกส์ 1 เรื่องพลศาสตร์ และ Value Creation for Audio Learning Service of Working Age Population in Bangkok และส่วนที่ 2 ประกอบด้วยบทความทางวิชาการ จำนวน 5 เรื่อง ได้แก่ คุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์วิชาชีพบัญชีระดับอุดมศึกษา อีกทางเลือกหนึ่งในการวัดความสามารถในการอ่าน:Written-Recall Protocol ฟิสิกส์จากห้องเรียนสู่ชีวิตจริงด้วย Case-Based Learning การเรียนการสอนวิชาการออกแบบระบบดิจิตอลในระบบการศึกษาทางไกลและอีเลิร์นนิ่งและกรณีศึกษากับการพัฒนาการเรียนการสอน
กองบรรณาธิการหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ประสบการณ์ความรู้จากท่านทั้งหลายจะได้สะท้อนผ่านบทความทางวิชาการเพื่อประสิทธิภาพทางการศึกษา และผ่านผลงานวิจัยสู่การปฏิบัติจริง ทั้งนี้ กองบรรณาธิการจะเป็นสื่อกลางที่จะเผยแพร่ผลงานทางวิชาการต่อไป เพื่อ
ประโยชน์สำหรับทุกท่าน
วารสารพัฒนาการเรียนการสอน. Vol.3 No.1 , January - June 2009.
Table of Contents
Page | |
---|---|
Research Articles | |
การสร้างบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนแบบมัลติมีเดียวิชาหลักการบัญชีต้นทุน หลักสูตรบัญชีบัณฑิต มหาวิทยาลัยรังสิต เกศรา สุพยนต์ |
4-14 |
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนสำหรับเสริมการเรียนวิชา ฟิสิกส์ 1 เรื่อง ปรียา อนุพงษ์องอาจ และ เสมา สอนประสม |
15-25 |
Value Creation for Audio Learning Service of Working Age Population in Bangkok Thananan Meechusup |
26-34 |
Review Articles | |
คุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์วิชาชีพบัญชีระดับอุดมศึกษา อริสรา ธานีรณานนท์ |
36-40 |
อีกทางเลือกหนึ่งในการวัดความสามารถในการอ่าน : Written-Recall Protocol พรพรรณ โอฬารพัฒนะชัย |
41-46 |
จากห้องเรียนสู่ชีวิตจริงด้วย Case-Based Learning กาญจนา จันทร์ประเสริฐ |
47-52 |
การเรียนการสอนวิชาการออกแบบระบบดิจิตอลในระบบการศึกษาทางไกล และอีเลิร์นนิ่ง สราวุธ จันทร์ผง |
53-59 |
กรณีศึกษากับการพัฒนาการเรียนการสอน (Case Study and Learning Development) พงษ์ยุทธ กล้ายุทธ |
60-65 |