ขอบเขตเนื้อหาของบทความที่รับพิจารณา
วารสารพัฒนาการเรียนการสอน มหาวิทยาลัยรังสิต รับพิจารณาต้นฉบับบทความวิจัยหรือบทความวิชาการที่เป็นภาษาไทยหรือภาษาอังกฤษ ของคณาจารย์ นักวิชาการ และนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา ทั้งภายในและภายนอกสถาบัน อันมีขอบเขตเนื้อหาเกี่ยวกับ
- การพัฒนาศักยภาพของผู้เรียน
- การพัฒนาศักยภาพของผู้สอน
- การพัฒนารูปแบบการสอน
- การพัฒนากิจกรรมการเรียนการสอน
- การพัฒนาเทคนิคการสอน
- การสร้างหรือพัฒนาอุปกรณ์สื่อการสอนทั่วไป
- การสร้างหรือพัฒนาอุปกรณ์สื่อการสอนอิเล็กทรอนิกส์ e-Learning หรือ นวัตกรรม
- การปรับปรุงพัฒนาสภาพแวดล้อมหรือปัจจัยสนับสนุนทางการเรียนรู้
- การปรับปรุงพัฒนากระบวนการหรือวิธีการวัดและประเมินผล
- การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมหรือทัศนคติของผู้เรียน
- งานวิจัยในชั้นเรียน
- ฯลฯ
กำหนดระยะเวลาการเปิดรับบทความ
สามารถจัดส่งต้นฉบับบทความวิจัย/บทความวิชาการ มาให้ทางกองบรรณาธิการ ฯ พิจารณาได้ตลอดทั้งปี
การติดต่อส่งบทความเพื่อขอรับการพิจารณา
ส่งเป็นไฟล์ MS word และไฟล์ PDF ผ่านช่องทาง online submission โดยเข้าไปที่เมนูทางซ้ายมือ For Author(s) > ส่งบทความใหม่ จากนั้นทำการสมัครสมาชิกสำหรับส่งบทความ โดยเข้าไปที่ Create a new account (สามารถดูวิธีการได้ที่นี่)
*** ทั้งนี้ เจ้าของบทความจำเป็นต้องแจ้งรายละเอียดของ ชื่อเรื่อง ชื่อผู้นิพนธ์ ตำแหน่งทางวิชาการ ชื่อหน่วยงานหรือสถาบัน ที่อยู่ และหมายเลขโทรศัพท์ติดต่อได้ อย่างครบถ้วนและถูกต้อง
หมายเหตุ: เจ้าของบทความควรโทรมายังกองบรรณาธิการฯ เพื่อสอบถามรายละเอียดการตีพิมพ์และคิวการตีพิมพ์ก่อน เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจในการส่งต้นฉบับบทความเข้าสู่ระบบ >>> ติดต่อสอบถาม >>> นางสาวการันตี ยะแสง โทร. 02-7915689
ค่าใช้จ่ายในการตีพิมพ์บทความ
ค่าธรรมเนียมรวม 6,000 บาท ต่อ 1 บทความ [มีผู้ทรงคุณวุฒิตรวจพิจารณาคุณภาพบทความ (double-blind peer review) จำนวน 3 คน]
โดยแบ่งชำระเป็น 2 งวด ดังนี้
งวดที่ 1 จ่ายค่าธรรมเนียมการตรวจพิจารณาคุณภาพบทความ เป็นจำนวนเงิน 4,000 บาท
โดยเมื่อทางกองบรรณาธิการฯ แจ้งให้มีการชำระค่าธรรมเนียมงวดที่ 1 ขอให้เจ้าของบทความดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายใน 3 วันทำการ
หากเกินกำหนด ทางกองบรรณาธิการฯ มีสิทธิถอดถอนบทความออกจากระบบการรับพิจารณา
* หากผลปรากฏว่าถูกปฏิเสธการตีพิมพ์ (rejected) เจ้าของบทความไม่สามารถเรียกร้องขอค่าธรรมเนียมคืนจากทางกองบรรณาธิการฯ
หมายเหตุ : อย่าโอนเงินค่าธรรมเนียม จนกว่าจะได้ติดต่อสอบถามรายละเอียดการตีพิมพ์และคิวการตีพิมพ์กับกองบรรณาธิการฯ
มิเช่นนั้นหากต้องโอนเงินคืน กองบรรณาธิการฯ จะหักค่าธรรมเนียมในการโอนคืน
งวดที่ 2 จ่ายค่าธรรมเนียมการลงตีพิมพ์เผยแพร่ หลังจากบทความผ่านการพิจารณาอนุมัติให้ลงตีพิมพ์ได้ เป็นจำนวนเงิน 2,000 บาท
กรณีที่บทความถูกปฏิเสธการตีพิมพ์ (rejected) เจ้าของบทความไม่ต้องจ่ายค่าธรรมเนียมในส่วนนี้
บัญชีรับโอนเงินค่าธรรมเนียม :
บัญชีสะสมทรัพย์ ธนาคารกรุงเทพ สาขามหาวิทยาลัยรังสิต
ชื่อบัญชี โครงการค่าบริการวิชาการสถาบันวิจัย มหาวิทยาลัยรังสิต เลขที่บัญชี 020-079144-0
หลังการโอนเงิน โปรดแจ้งแก่ทางกองบรรณาธิการฯ ผ่านทางโทรศัพท์หมายเลข 02-7915689 (นางสาวการันตี ยะแสง)
พร้อมทั้งส่งหลักฐานการโอนเงินมาที่ E-mail :jrtl@rsu.ac.th ( *** จำเป็นต้องส่งหลักฐานการโอน )
การตรวจพิจารณาคุณภาพบทความเพื่อลงตีพิมพ์
บทความวิจัยหรือบทความวิชาการที่นำลงตีพิมพ์จะต้องผ่านกระบวนการพิจารณาคุณภาพจากผู้ทรงคุณวุฒิ (double-blind peer review) จำนวน 3 ท่าน จากหลากหลายสถาบัน ซึงไม่ได้สังกัดสถาบันเดียวกันกับเจ้าของบทความ ทั้งนี้ ผลการพิจารณาคุณภาพบทความจากผู้ทรงคุณวุฒิทั้ง 3 ท่าน และบรรณาธิการ ถือเป็นที่สิ้นสุด
ระยะเวลาการตรวจพิจารณาคุณภาพบทความ
ใช้เวลาในการตรวจประเมินคุณภาพบทความประมาณ 45-60 วัน โดยหากผลปรากฏว่าผ่านการพิจารณา ผู้เขียนสามารถแจ้งขอหนังสือรับรองการตีพิมพ์จากกองบรรณาธิการฯ
Indexed in