วารสารพัฒนาการเรียนการสอน มหาวิทยาลัยรังสิต

Journal of Rangsit University: Teaching & Learning

ISSN 2822-1400 (Print)

ISSN 2822-146X (Online)

การเรียนการสอนวิทยาศาสตร์แบบสืบเสาะหาความรู้

Instructional Process of Science Inquiry


บทคัดย่อ

 การเรียนการสอนวิทยาศาสตร์แบบสืบเสาะหาความรู้เปิดโอกาสให้ผู้เรียนศึกษาค้นคว้า หาความรู้ ทำงานและแก้ปัญหาร่วมกับผู้อื่น ดังเช่นนักวิทยาศาสตร์ เรียนรู้ร่วมกันผ่านกระบวนการ ทางความคิดหาเหตุผลจนค้นพบความรู้และสรุปเป็นหลักการหรือวิธีการแก้ปัญหา ซึ่งการเรียนการ สอนแบบนี้จะช่วยให้ผู้เรียนเรียนรู้อย่างมีชีวิตชีวาและเข้าใจธรรมชาติของวิทยาศาสตร์

Abstract

Scientific inquiry Instruction allows learners to seek knowledge, work with others, and solve problems as scientists do. Learners employed rational and critical thinking to conclude in what they did by explainable principle. The scientific inquiry- based learning encourages them to become active participants and to understand the nature of science.

Download in PDF (319.43 KB)

How to cite!

ประสาท เนืองเฉลิม (2556). การเรียนการสอนวิทยาศาสตร์แบบสืบเสาะหาความรู้. วารสารพัฒนาการเรียนการสอน มหาวิทยาลัยรังสิต, 7(2), 41-53

Approved By TCI (2020 - 2024)

Indexed in